Paano Mag-Invest Sa Ginto

Bumili ka kapag mababa ang presyo. At pag alam mong mataas na ang presyo, either isanla mo, or mag hanap ka ng tao na mapag bebentahan. pwede kang bumili ng:

  • gold coin
  • gold bar
  • bangles
  • necklace

-pwede rin namang sing-sing, basta, alam mo yung size ng pag bebentahan mo

Pero wag kang bibili ng:

  • earrings

kasi per piece lang iyon at hindi per gram. Maganda kasi mag benta kung per gram. Pero kung mag bebenta ka sa tao, mas madali ang earrings kasi mas mura lang

Ako, ang ginagawa ko, bibili ako ng gold coin kapag mababa ang presyo, para kumita ako doon, isasanla ko sa mas mataas na presyo. Pinapa-ikot ko lang ng pinapaka-ikot ang puhunan hanggang sa lumaki ang savings ko. Or yung gold coin ko, ipapagawa ko ng pendant, or kahit na anong klaseng design saka ko ibebenta.

Maganda mag-invest dito kasi tumataas ang halaga nito

Leave a Reply

WordPress.com.

Up ↑

